Home / Bảng tin fpt / Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng 10 ngày do sửa cáp AAG

Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng 10 ngày do sửa cáp AAG

FPT Đà Lạt – Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng do sửa cáp AAG

Đại diện một đơn vị cung cấp dịch vụ Internet cho hay, Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ ảnh hưởng do lịch sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG.

Theo lịch sửa chữa từ nhà điều hành tuyến cáp quang biển Asia – America Gateway (AAG), từ nay đến 5/6, đơn vị kỹ thuật sẽ sửa chữa AAG nhánh S1 đi Hong Kong và Mỹ và nhánh có lưu lượng đi qua trạm cáp Vũng Tàu của Việt Nam.

AAG Cáp quang biển fpt đà lạt
Việc sửa chữa này sẽ gây ảnh hưởng tới việc sử dụng Internet truy cập đi quốc tế của người dùng trong nước.

Các đơn vị cung cấp Internet trong nước đều thông báo đã chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng cáp khác đảm bảo chất lượng dịch vụ của khách hàng.

AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California).

Ngoài đợt thay đổi nằm trong kế hoạch đầu 2018, cáp quang biển AAG và APG nhiều lần gặp sự cố kể từ khi đi vào hoạt động. Riêng trong năm 2017, tuyến AAG đã gặp sự cố ít nhất năm lần.

Chi Vy

 

Bình luận

Loading Facebook Comments ...

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Call Now Button